ดวงยิหวา

เมืองแมน ชายหนุ่มวัยสามสิบเศษๆ เขาเป็นลูกกำพร้าบิดา-มารดา ถูกเลี้ยงมาโดยเพื่อนร่วมสาบานของพ่อ ซึ่งมีบุตรชายชื่อ ภมร อายุมากกว่าเขารอบกว่าๆ เมืองแมนทำงานเขียนบทความวิพากษ์สังคมในหนังสือพิมพ์ ส่วน ภมร อาศัยผู้หญิงมีเงินเลี้ยงดู ภมร เคยแต่งงานกับวีนัส มีบุตรสองคน คือ ดวงยิหวา และ อธิศ ทั้งสองอยู่กับแม่ ซึ่งหลังชีวิตคู่ล้มเหลววีนัสใช้ชีวิตแบบคบผู้ชายเปลี่ยนไปเรือยๆ เด็กทั้งสองจึงเป็นเด็กมีปัญหา เมืองแมนยังคงไปมาหาสู่ ด้วยความเป็นห่วงหลานซึ่งอยู่ในวัยรุ่น หลานๆทั้งรัก และ กลัวเขา
อธิศเริ่มหันเข้าหายาเสพติด ขาดเรียนจนต้องออกจากโรงเรียน เมืองแมนช่วยฝากงานให้ทำที่โรงพิมพ์ และเอาใจใส่คอยประคับประคองเขาให้เดินทางที่ถูกต้อง ส่วนยิหวาก็ไม่อยากเรียน เธอเริ่มแอบเที่ยวกลางคืนกับแอ๊ด กะเทยรุ่นพี่ที่ทำงานในร้านเสริมสวยของแม่เธอ และ เริ่มสนใจเจนจบ นักร้องดังในผับ เธอเบื่อเรียน ทะเลาะกับแม่ เบื่ออาที่คอยตามดูแล จึงตัดสินใจหนีไปอยู่กับเจนจบ แต่แล้วพอเจนจบจะเริ่มมีความสัมพันธ์กับยิหวา ยิหวากลับทำร้าย หยิก ข่วนเขาโดยไม่รู้ตัว เธอเลยหนีกลับมาอยู่กับแอ๊ด แอ๊ดแอบเอาเรื่องไปบอกเมืองแมน เขาพิ่งรู้ว่าหลานสาวมีปัญหามากกว่าที่คิด เขาพูดกับยิหวา จนเธอยอมไปพบกับจิตแพทย์

หลังการรักษาเขาอยากให้ยิหวากลับเรียนต่อ แต่เธอก็ดื้อ ฤทธิ์มากจนเมืองแมนท้อ..เขาคิดจะวางมือ ยิหวาคิดว่าอาไม่รัก เบื่อรับผิดชอบเธอ แต่เมืองแมนบอกว่า เขารักหวังดีต่อเธอ แต่ก็ไม่อยากฝืนใจ ยิหวายอมกลับมาเรียนอีกครั้ง ชีวิตยิหวาเริ่มกลับเข้ารูปเข้ารอย.. เธอกำลังจะจบปริญญาตรี มีแฟน และเขาขอให้แต่งงานและไปเรียนต่อที่อังกฤษด้วยกัน แต่เธอก็ไม่มั่นใจตนเอง ..โดยเฉพาะปัญหาที่เคยเกิดกับเจนจบ เธอได้อาแมนคอยพูดให้กำลังใจ
แต่แล้ว..เมืองแมนประสบอุบัติเหตุที่ต่างจังหวัด อาการสาหัส ยิหวาห่วงอาแมนมาก และ ..เธอรู้ตัวแล้วว่า ชีวิตนี้เธอคงขาดอาแมนไม่ได้
…เรื่องราวของเมืองแมน และยิหวา จะลงเอยเช่นไร แล้วยังปัญหาทางจิตของยิหวาที่ยังคงต้องรอดูเมื่อเวลานั้นมาถึง..

ผู้กำกับ : ยุทธนา ล.พันธุ์ไพบูลย์ (ป้าแจ๋ว)
บทประพันธ์ : โสภาค สุวรรณ

นักแสดง
ศิริลักษณ์ ผ่องโชค
ศรัณญู วงศ์กระจ่าง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.