สามหนุ่มสามมุม

3 หนุ่ม 3 มุม เป็น ละครซิทคอม (Situation Comedy) เรื่องแรกๆของเมืองไทย สร้างสรรค์และกำกับการแสดงโดย ถกลเกียรติ วีรวรรณ 3 หนุ่ม 3 มุม เป็นเรื่องราวของ 3 หนุ่มพี่น้อง ตัวแทนของคนต่างวัยในสังคม ที่มีความคิดและมุมมองต่างกันในการพบเจอเรื่องราวต่างๆ มากมายในสังคม เป็นละครสั้นจบในตอน หรือที่ปัจจุบันเรียกกันว่า ‘ละครซิทคอม’ ได้รับการพูดถึงว่าเป็นละครแนวสร้างสรรค์ สะท้อนปัญหาและเหตุการณ์ของสังคมในยุคนั้นได้ดีเรื่องหนึ่ง รวมถึงสะท้อนให้เห็นถึงความรักความผูกพันของคนในครอบครัว เป็นละครที่มีระยะเวลาการออกอากาศยาวนานมาก (พ.ศ. 2534 – พ.ศ. 2541)

3 หนุ่ม 3 มุม เป็นเรื่องราวของ 3 พี่น้อง ตระกูลเบญจวรการ ที่อาศัยอยู่ร่วมกัน

พี่คนโต “เอกพล” รับบทโดย ทรงสิทธิ์ รุ่งนพคุณศรี ผู้จัดการธนาคารหนุ่มวัยกลางคน ที่มีการดำเนินชีวิตที่เป็นระบบ มีแบบแผน และมีแนวความคิดหัวโบราณนิดๆ
พี่คนกลาง “ทศพล” รับบทโดย ศักดิ์สิทธิ์ แท่งทอง มีอาชีพสถาปนิก รักอิสระ ใช้ชีวิตง่ายๆสบายๆ ไม่ชอบอยู่ในกฏเกณฑ์หรือการถูกบังคับ ค่อนข้างหัวสมัยใหม่ เพราะเป็นนักเรียนนอก และเป็นหนุ่มเจ้าสำราญ
น้องคนเล็ก “พีรพล” รับบทโดย ปฏิภาณ ปฐวีกานต์ นักศึกษามหาวิทยาลัยวัยรุ่นช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อ ที่กำลังค้นหาตัวเองว่าชอบ ไม่ชอบอะไร และควรจะดำเนินชีวิตไปในทิศทางไหน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.