รัน! รักอันตราย

บทโทรทัศน์ ดนัย อัมพรดนัย, พฤกษ์ เอมะรุริ
กำกับการแสดง ชวลิต พงศ์ไชยยง
อำนวยการสร้าง ถกลเกียรติ วีรวรรณ
ออกอากาศ ทุกวันศุกร์ เสาร์ และอาทิตย์ เวลา 20.15 – 21.30 น.
นำแสดงโดย
1. นิโคล เทริโอ รับบทเป็น รัน
2. ศักด์สิทธิ์ แท่งทอง รับบทเป็น หมวดเขี้ยว
3. วรวุฒิ นิยมทรัพย์ รับบทเป็น โอ๊ต
4. ชนิกา สุจริตกุล รับบทเป็น แพรว
5. ทิพย์อาภา ชื่นประดิษฐ์ รับบทเป็น บี
6. แพท (พาวเวอร์แพท) รับบทเป็น นิค
7. ญาณี ตราโมท รับบทเป็น สารวัตร
8. ท๊อป ดารณีนุช รับบทเป็น พี่นก ( เพื่อนข้างบ้านรัน )
9. ชลิต เฟื่องอารมย์ รับบทเป็น ท่านเลขา ( พ่อแพรว )
10. วิสรรค์ ฉัตรรังสิกุล รับบทเป็น ลุงชวน ( ยามในหมู่บ้าน )
11. กล้วย เชิญยิ้ม รับบทเป็น จ่าหมึก

เรื่องย่อ
รัน ( นิโคล เทริโอ ) หญิงสาวธรรมดา ๆ คนหนึ่งที่มีความสดใสร่าเริง เธอใช้ชีวิตตามแนวทางที่เป็นไปในสังคม ไม่เคยคิดที่จะลุกขึ้นต่อสู้กับเรื่องราวอยุติธรรมใด ๆ ไม่ว่าเรื่องนั้นจะเป็นเรื่องเล็ก ๆ อย่างมีคนแซงคิวเธอตอนซื้อตั๋วหนัง หรือเรื่องใหญ่ ๆ อย่างพวกนักการเมืองโกงกินชาติ เธอมีความหวังว่าชีวิตเธอในวันข้างหน้าจะเรียบง่ายอย่างที่เคยเป็นมา ความฝันของเธอคือเปิดร้านกาแฟที่อิตาลีและใช้ชีวิตกับโอ๊ต ( วรวุฒิ นิยมทรัพย์ ) คนที่เธอรัก

จนวันหนึ่งมีข่าวเข้าหูรันว่า โอ๊ตแฟนหนุ่มของเธอกำลังมีสาวคนใหม่ มันกวนใจเธอตลอดเวลา ทำให้หยิบจับอะไรก็ดูผิดพลาดยิ่งขึ้น จากเดิมที่เคยผิดพลาดจนโดนเจ้าของร้านอารมย์ร้ายหักเงินเดือนอยู่บ่อย ๆ รันพยายามโทรศัพท์หาโอ๊ตเพื่อถามหาความจริง แต่พยายามโทรอย่างไรก็ไม่สามารถติดต่อโอ๊ตได้สักที

รุ่งขึ้นเป็นวันเกิดของรัน รันขับรถพา บี ( ทิพย์อาภา ชื่นประดิษฐ์ ) สาวช่างจ้อเพื่อนสนิทของเธอสะกดรอยตามโอ๊ต ไปที่โรงแรมแห่งหนึ่งแต่สิ่งที่ทั้งคู่พบไม่ใช่สาวคนใหม่ของโอ๊ต อย่างที่คิดไว้ กลับเห็นโอ๊ตกำลังถูกชายหน้าเหี้ยมกำลังซ้อมอยู่ ด้วยความรักรันรีบเข้าไปช่วยทันที และด้วยความฉุกละหุกและชุลมุนทำให้ทั้งคู่หลุดรอดออกมาจากชายหน้าเหี้ยมเหล่านั้นได้ แต่แทนที่จะได้รับการขอบคุณจากโอ๊ต เขากลับด่าว่ารันยุ่งไม่เข้าเรื่อง

รันถามถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โอ๊ตอ้างว่าธุรกิจที่เขาทำมันไปขัดผลประโยชน์ใครบางคน โอ๊ตแยกจากรันโดยไม่ได้พูดถึงงานวันเกิดของเธอเลย รันกลับมาที่อพาร์ทเมนท์ของเธอ ที่นั่นเธอได้พบกลุ่มชายหน้าเหี้ยมที่ซ้อมโอ๊ต รันรีบหนีทันที เธอทำทุกวิถีทางที่จะไม่ให้ถูกจับได้ แต่ก็หนีไม่รอดถูกชายหน้าเหี้ยมจับได้

รันตกใจสุดขีดเธอคิดว่าต้องถูกพวกนั้นซ้อมอย่างที่ทำกับโอ๊ตแน่นอน แต่สิ่งที่ทำให้รันงุนงงและตกใจก็คือชายกลุ่มนั้นที่แท้จริงคือตำรวจ รันถูกพาตัวไปที่โรงพัก ที่นั่นเธอได้พบกับหมวดเขี้ยว เขาบอกเธอว่าโอ๊ตเป็นหนึ่งในแก็งค์ค้ายาบ้าที่เขากำลังวางแผนจับอยู่ และเธอกลายเป็นคนที่ช่วยเหลือคนร้ายหนีการจับกุมไปได้ และทำให้เขาหมดโอกาสในการจับโอ๊ตในครั้งนี้

หมวดเขี้ยวพยายามให้รันบอกที่ซ่อนของโอ๊ต รันไม่เชื่อในสิ่งที่หมวดเขี้ยวเล่า เธอคิดว่าพวกหมวดเขี้ยวเป็นพวกตำรวจไม่ดี และพยายามป้ายสีโอ๊ต สุดท้ายหมวดเขี้ยวปล่อยรันไป แต่เป็นเพียงการปล่อยเพื่อที่จะสะกดรอยตามรันเพื่อโยงไปถึงโอ๊ตเท่านั้น

พอถึงงานเลี้ยงวันเกิดของรัน โอ๊ตไม่มาตามที่บีคาดเดา คนที่มากลับกลายเป็นหมวดเขี้ยว นอกจากมาดูลาดเลาเกี่ยวกับโอ๊ต แล้วเขายังมอบของขวัญให้รัน ลึก ๆ เธอรู้สึกดีอย่างน้อยยังมีอีกคนนอกจากบีที่ยังสนใจวันเกิดของเขา โอ๊ตมาหารันแต่เช้าและเมื่อรู้เรื่องที่เกิดขึ้นกับรัน

เมื่อรู้ทำให้เขาตกใจมาก เพราะเดาแผนการของตำรวจออกที่ปล่อยรันมาเพื่อสะกดรอยตามไปหาเขา แล้วก็เป็นอย่างที่คิด เพราะโอ๊ตพบเครื่องดักฟังติดอยู่ในของขวัญที่หมวดเขี้ยวเอามาให้รัน หมวดเขี้ยวและนิค ( แพ็ท พาวเวอร์แพ็ท ) ลูกน้องคนสนิทกับลูกน้องดักฟังอยู่จริง ๆ

รัน และ โอ๊ตรีบหนีมาหลบที่ร้านกาแฟที่ทำงานอยู่แต่ปรากฎว่าหมวดเขี้ยวมารออยู่แล้วเช่นกัน หมวดเขี้ยวจับโอ๊ตไปโรงพัก รันรีบตามบีมาให้ไปช่วยโอ๊ตที่โรงพัก แต่แพรว ( ฟ้า ชนิกา สุจริตกุล ) ลูกสาวท่านเลขารัฐมนตรี ซึ่งเป็นหัวหน้าแก็งค์ยาเสพติดมาพาตัวโอ๊ตไปก่อนหน้านี้แล้วทำให้สวนทางกัน

เมื่อรันรู้เรื่องจากหมวดเขี้ยว รันโมโหมากและคิดว่าโอ๊ตมีผู้หญิงใหม่เธอจึงไปบอกเลิกกับโอ๊ต แต่การไปของรันทำให้โอ๊ตคิดแผน รันถูกหลอกให้เป็นเป้าล่อของหมวดเขี้ยวซึ่งได้ผลตามที่คาดไว้เธอถูกจับไปที่โรงพักแต่ความผิดพลาดก็เกิดขึ้นเมื่อกระเป๋าที่รันถือไว้นั้นไม่ได้มียาบ้า ตามที่หมวดเขี้ยวคิดแต่กลับเต็มไปด้วยวิตามิน

รันโวยวายเรื่องนี้ทันทีว่าหมวดเขี้ยวพยายามใส่ร้ายแฟนเธอ เป็นเรื่องใหญ่ขึ้นมาทันทีเหมือนกัน เมื่อเรื่องรู้เข้าหูนักข่าวและขึ้นหน้าหนึ่งหนังสือพิมพ์หมวดเขี้ยวถูกเบื้องบนคาดโทษกับความผิดพลาดที่เกิด ในขณะที่รันสะใจที่ได้แก้เผ็ดหมวดเขี้ยว แต่อีกใจหนึ่งเธอก็เริ่มคิดว่าโอ๊ตอาจจะเป็นคนขายยาบ้าและมีผู้หญิงอื่นอยู่จริง

รันเริ่มค้นหาความจริงกับเรื่องนี้เธอแอบไปที่ทำงานของโอ๊ตทำให้เธอเจอยาบ้าเม็ดหนึ่ง รันรีบนำเรื่องนี้มาปรึกษากับบี ทั้งคู่ตกลงใจแอบไปค้นบ้านโอ๊ต แต่แทนที่ทั้งคู่จะเจอยาบ้า กลับเห็นความสัมพันธ์ของโอ๊ตกับแพรว แถมต่อมารันยังถูกไล่ออกจากร้านกาแฟที่เธอทำงานอยู่ รันเสียใจมาก เธอพยายามหนีและลืมความเจ็บปวด

ในขณะนั้นเองหมวดเขี้ยวเริ่มเข้ามามีบทบาทในชีวิตของรัน เขามาช่วยรักษาแผลใจให้กับเธอ รันได้รับรู้ถึงเบื้องหลังความรักที่ล้มเหลวในอดีตของหมวดเขี้ยว ทั้งคู่เริ่มเห็นใจกันและกันความสัมพันธ์ของทั้งสองเริ่มดีขึ้นตามลำดับ

รันเปิดร้านกาแฟกับบีโดยมีหมวดเขี้ยวและนิคคอยช่วยเหลือ ในขณะเดียวกันการสืบเรื่องค้ายาของเลขารัฐมนตรีและโอ๊ตก็มีความคืบหน้าขึ้น หมวดเขี้ยวสามารถหาหลักฐานที่จะดำเนินการเอาผิดจนได้ แต่เหตุการณ์กลับพลิกผัน เมื่อโอ๊ตกลับมาหารันพร้อมข้อแก้ตัว ถึงความสัมพันธ์ระหว่างเขากับแพรว เป็นเพียงการกระทำที่เขาทำไปเพราะต้องการให้ได้มาซึ่งเงิน เพื่อที่จะได้เอาไปใช้เปิดร้านกาแฟในฝันให้กับรันที่อิตาลี และหวังว่ารันจะให้อภัยเขา

ด้วยความรักและความใจอ่อนของรันทำให้เธอกลับไปคืนดีกับโอ๊ตอีกครั้ง ความรักของรันจะดีอย่างที่เธอคิดหรือเปล่า โอ๊ตวางแผนอะไรไว้ในใจ แล้วตัวหมวดเขี้ยวเองจะเจ็บช้ำแค่ไหนกับความรักครั้งใหม่ที่เขาเพิ่งจะเริ่มต้น ติดตามได้ในละคร รัน! รักอันตราย ทางช่อง 5

admin

Share
Published by
admin

Recent Posts

เตียงนางไม้

ผู้กำกับ : กอล์ฟ ธัญญ์วาริน สุขะพิสิษฐ์ ผลิตโดย : เขียนบท : พลพล พงษ์แพทย์ บทประพันธ์ : เจิด จินตนา

12 months ago

กุหลาบที่ไร้หนาม

ออกอากาศทาง ช่อง 7 ปี 2540 (กันตนา) แสดงนำโดย.. นพพล โกมารชุน, ปรียานุช ปานประดับ, อัษฎา พานิชกุล, กุลณัฐ ปรียะวัฒน์,…

2 years ago

เหยื่ออารมณ์

เหยื่ออารมณ์ รายชื่อนักแสดง 1. รัฐธรรมนูญ ศรีฤกษ์ แสดงเป็น ถวัน 2. อลิศรา วงษ์ชาลี แสดงเป็น เอื้อย 3. วันชัย เผ่าวิบูลย์…

4 years ago

รอยรัก….รอยอดีต

แนวละคร โรแมนติคดราม่า จำนวนตอน 24 ตอน บทโทรทัศน์ ศุภชัย สิทธิอำพรพรรณ กำกับการแสดง ฉัตรชัย สุรสิทธิ์ อำนวยการผลิต ถกลเกียรติ วีรวรรณ ออกอากาศ…

4 years ago

คน 2 คม

กำกับการแสดง ฉัตรชัย สุรสิทธิ์ บทโทรทัศน์ กษิดินทร์ แสงวงศ์, วาทินีย์ โอฬาร์กร อำนวยการสร้าง ถกลเกียรติ วีรวรรณ นำแสดงโดย 1. ปฎิภาณ ปฐวีกานต์…

4 years ago

มนต์รักส้มตำ

มนต์รักส้มตำ โครงเรื่องโดย สลิล เทพพิทักษ์ นำแสดงโดย 1. นภคประภา นาคประสิทธิ์ ( มะหมี่ ) รับบท ดวง 2. ปวริศร์…

4 years ago